Bạn có biết nhiều về luật pháp Việt Nam điều mà sẽ bảo vệ thú cưng của bạn khỏi việc ăn thực phẩm có hại không?

Chó mèo được xem như những người của bạn. Cùng với sự phát triển của xã hội, việc cung cấp nguồn thức ăn an toàn và dinh dưỡng ngày càng được đề cao. Do đó, thị trường thức ăn cho chó mèo ở Việt Nam hiện nay đang hết sức mạnh náo nhiệt với hàng loạt các nhãn hiệu nước ngoài như Royal Canin, Iris, One Care,…. Tại thời điểm này, không có nhiều nhà sản xuất thức ăn cho thú cưng của người Việt Nam dành cho thú cưng của người Việt. Lý do là quy trình đăng ký quảng cáo nghiêm ngặt thách thức bất kỳ ai muốn sản xuất thức ăn cho thú cưng phải tuân thủ trước khi quá trình sản xuất có thể bắt đầu. Hơn nữa, để đảm bảo các quy định của pháp luật và cũng như tạo niềm tin với người tiêu dùng thông thái, các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm này cần làm thủ tục kiểm tra và công bố chất lượng rất chặt chẽ.

Doanh nghiệp phải công bố công hợp quy thức ăn cho chó mèo nhằm đảm bảo sản phẩm đạt yêu cầu về chất lượng và sức khỏe của vật nuôi cũng như tạo ra sự tin tưởng của người tiêu dùng khi lựa chọn sản phẩm dành cho thú cưng của họ. Từ đó làm nên uy tín của doanh nghiệp trên thị trường

Liên quan đến thức ăn cho vật nuôi nhập khẩu, đối với sản phẩm thức ăn chăn nuôi nhập khẩu công việc tiến hành công bố là yêu cầu bắt buộc để sản phẩm được thông quan. Đối với vi phạm quy định về công bố thông tin sản phẩm, các cá nhân có thể phải chịu các giải pháp xử lý hành chính.

Ngoài ra, khi không thực hiện thủ tục công bố thức ăn cho chó mèo, cơ quan hải quan sẽ không cho phép doanh nghiệp thực hiện thông quan nhập khẩu sản phẩm. Quản lý thị trường sẽ tịch thu và tiêu hủy sản phẩm kinh doanh trái phép. Thậm chí, nếu kinh doanh với số lượng lớn còn có thể bị xử lý hình sự với hành vi buôn lậu.

Thật không may, thị trường trực tuyến chưa được quản lý nghiêm ngặt, do đó, thị trường thức ăn cho thú cưng đã bão hòa với các sản phẩm không đạt tiêu chuẩn dành cho thú cưng của chúng ta. Nếu có bất kỳ nghi ngờ nào, vui lòng đưa bé cưng đi kiểm tra tại cửa hàng thú cưng ở địa phương của bạn hoặc tốt hơn nữa là bác sĩ thú y địa phương để được tư vấn về tính hợp pháp của sản phẩm. Suy cho cùng, thú cưng của chúng ta cũng có giá trị như con cái của chúng ta. Công việc của chúng ta là giữ cho chúng có một môi trường sống tốt và những đồ ăn dinh dưỡng, lành mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *