Những điều cần tìm kiếm trong nhãn sản phẩm cho thú cưng

Giống như thức ăn của con người, thức ăn cho mèo liệt kê các thành phần theo trọng lượng, bắt đầu bằng thành phần chiếm tỷ lệ lớn nhất. Cách duy nhất để chắc chắn về những gì mèo của bạn đang ăn là đọc danh sách thành phần.

Danh sách thành phần phải được liệt kê theo thứ tự chiếm ưu thế trong thức ăn. Khi “thịt bò” được liệt kê đầu tiên, “bắp ngô nguyên hạt” là thứ hai và “bột đậu nành” là thứ ba, có nghĩa có nhiều thịt bò hơn là bắp ngô nguyên hạt và nhiều bắp ngô nguyên hạt hơn là bột đậu nành. Nếu tên của thức ăn là những chất đạm ví dụ: Thức ăn mèo cá hồi thì thức ăn phải có ít nhất 95% loại thịt đó.

Những gì cần tìm kiếm trong thức ăn mèo:

– Thịt hoặc cá là thành phần đầu tiên

– Bắp, lúa mì, đậu nành nên được liệt kê sau nếu có trong danh sách thành phần

– Nếu có “bột” được liệt kê, hãy chắc chắn nó từ một nguồn cụ thể (ví dụ, gà, bò, hoặc cá hồi), không phải là “bột” chung chung (ví dụ, bột gia cầm, bột cá, v.v.)

– Các sản phẩm phụ của protein cụ thể (ví dụ, phần còn lại của gà) có giá trị dinh dưỡng cao thì thông thường không phải là vấn đề, nhưng hãy cẩn trọng với các tuyên bố chung chung (ví dụ, bột còn lại) vì chúng có chất lượng thấp hơn

Tránh nếu:

– Tên thức ăn chứa câu “có” hoặc “hương vị” (ví dụ, có thịt bò hoặc hương vị thịt bò) vì điều này chỉ ra tỷ lệ nhỏ của thịt thật

– Cùng một thành phần được liệt kê nhiều lần bằng các tên khác nhau (ví dụ, si-rô bắp cao fructose, si-rô bắp, đường, sacarozơ)

– Chất làm đầy trong thức ăn trong thức ăn mèo có thể không phù hợp về mặt sinh học cho mèo của bạn

– Việc nhà sản xuất thay đổi tên thành “Thức ăn cho mèo vị bò theo “công thức”, việc đi theo “công thức ” đồng nghĩa với lượng thịt bò giảm từ 95% chất lượng, xuống phạm vi lượng thịt từ mức độ 25% đến 95%. Cuối cùng, nếu tên thức ăn có từ “hương vị,”, điều này đồng nghĩa với thực phẩm chỉ cần đáp ứng với yêu cầu chỉ chứa ít nhất là 3% lượng thịt trong sản phẩm. Ví dụ, Thức ăn mèo hương vị cá hồi). Sử dụng từ “hương vị” trong tên chỉ yêu cầu pháp lý 3% thịt cá hồi hiện diện trong công thức.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *