Tôi có nên cho mèo ăn thịt sống không?

Mèo là động vật ăn thịt, điều này có nghĩa là chúng phụ thuộc vào các chất dinh dưỡng được cung cấp từ một chế độ ăn dựa trên việc tiêu thụ động vật săn mồi. Chúng không thể khỏe mạnh hoặc sống sót nếu thiếu các thành phần dinh dưỡng cụ thể trong chế độ ăn như vậy. Trong tự nhiên, mèo ăn thịt sống, xương và các cơ quan nội tạng của con mồi chúng săn được. Chúng cũng tiêu thụ một lượng nhỏ chất thực vật có trong ruột của con mồi.

Tuy nhiên, không khuyến nghị cho mèo ăn xương và thịt sống vì chúng có thể làm gãy răng, gây táo bón và tắc nghẽn nội tạng, xương sống cũng mang vi khuẩn có thể khiến bị bệnh cho cả động vật và con người. Tuy nhiên, nếu bạn quyết định cho mèo ăn thịt sống hoặc xương sống, nên chỉ chọn thịt và xương sống ở cấp độ an toàn như con người. Bạn nên tránh các sản phẩm thịt sống được quảng cáo, tiếp thị như thức ăn cho thú cưng (thịt cho thú cưng/thịt băm cho thú cưng/vòng xương cho thú cưng) cùng với xúc xích, thịt xay vì chúng có thể chứa chất bảo quản sulfite.

Mèo cũng có thể được cung cấp một lượng nhỏ chất thực vật được cắt nhỏ. Quan trọng phải nhớ rằng mèo là “động vật ăn thịt ” và chúng không có những enzym đặc biệt và quá trình cơ thể mà các loài động vật khác có để tiêu hóa và chuyển đổi chất dinh dưỡng từ thực vật. Điều này có nghĩa là chúng không thể sử dụng thực phẩm từ thực vật theo cách mà chó và nhiều loài động vật khác có thể.

Các loại cá như cá mòi đóng hộp, cá ngừ đóng hộp và cá hồi đóng hộp (nên cẩn thận với xương cá), thỉnh thoảng đều có thể được sử dụng làm món thưởng cho thú cưng. Tuy nhiên, hãy tránh cho mèo ăn cá liên tục vì đây không phải là một chế độ ăn hoàn chỉnh. Đôi khi thịt nấu chín như gà luộc cũng có thể là lựa chọn tốt cho thú cưng của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *